HỘI NGHỊ VÀ HỘI THẢO – GIỐNG HAY KHÁC? CÁCH PHÂN BIỆT

Thực tế khi tìm kiếm thông tin về Tổ chức Hội nghị Hội thảo đã có đa số khách hàng nhầm lẫn giữa Hội nghị và Hội thảo. Kết quả là quá trình tìm kiếm kiến thức về sự kiện đó bị sai lệch, dẫn đến lên kế hoạch các bước, mục đích chương trình cũng chưa chính xác. Dưới đây là 3 cách để phân biệt Hội nghị và Hội thảo:
 
𝟏. 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐁𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐓𝐇𝐄𝐎 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐍𝐆𝐇𝐈̃𝐀
🟢𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒏𝒈𝒉𝒊̣: một cuộc họp được tổ chức nhằm bàn bạc và thảo luận về một vấn đề cụ thể.
🟢𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒕𝒉𝒂̉𝒐: được hiểu là một cuộc thảo luận, bàn bạc và lấy ý kiến về một công việc cụ thể.
 
𝟐. 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐁𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐓𝐇𝐄𝐎 𝐌𝐔̣𝐂 Đ𝐈́𝐂𝐇
🔴𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒏𝒈𝒉𝒊̣: hướng đến tìm kiếm giải pháp phù hợp. Nhằm giải quyết các công việc thực tế dựa trên cơ sở tổng kết tình hình hoạt động đã qua. Rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
🔴𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒕𝒉𝒂̉𝒐: hướng đến làm sáng tỏ nguyên nhân, cơ sở thực tiễn qua cung cấp những kiến thức bổ ích trong nghề và yếu tố ảnh hưởng. Trên cơ sở đó, hội thảo đưa ra kiến nghị và những dự báo sơ bộ về vấn đề này.
 
𝟑. 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐁𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐓𝐇𝐄𝐎 𝐇𝐈̀𝐍𝐇 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂
🟡 𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒏𝒈𝒉𝒊̣:
* Hội nghị tổng kết năm: tổng kết quá trình hoạt động trong một năm qua và định hướng hoạt động tốt hơn trong năm tiếp theo.
* Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển: Là hình thức hội nghị tập trung vào các danh mục dự án đầu tư tiềm năng và phân tích các vấn đề liên quan đến dự án.
* Hội nghị khách hàng: là sự kiện được các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức nhằm tri ân khách hàng và các đối tác.
🟡 𝑯𝒐̣̂𝒊 𝒕𝒉𝒂̉𝒐:
* Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm: Buổi chia sẻ kinh nghiệm làm việc giữa các cá nhân, đơn vị với nhau. Có thể có sự tham gia của khách hàng và đối tác nhằm trao đổi kỹ thuật và chia sẻ phương thức kinh doanh tiên tiến, hiện đại hơn.
* Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới: Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới tới công chúng và các hoạt động thảo luận xoay quanh sản phẩm với mục đích quảng bá.
* Hội thảo chuyên ngành: Có sự tham gia của các chuyên gia và các doanh nghiệp trong một ngành nghề, lĩnh vực cụ thể. Nội dung hội thảo tập trung vào những tiến bộ và vấn đề liên quan trực tiếp đến ngành nghề đó.
 
Với mỗi chủ đề/ hình thức sự kiện khác nhau sẽ có những quy định chi tiết riêng về cách setup, thiết bị hỗ trợ, nội dung kịch bản phù hợp… Vì vậy hãy để chúng tôi lắng nghe về Sự kiện sắp tới của bạn để TNT hỗ trợ tư vấn nhé!
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0934156126