PHÂN LOẠI CHẤT LIỆU THI CÔNG PHỔ BIẾN TRONG SỰ KIỆN

NẮM VỮNG KIẾN THỨC CHẤT LIỆU TRONG SỰ KIỆN

Công nghệ phát triển không ngừng, và sự kiện đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống hiện đại. Từ các sự kiện nhỏ tư nhân đến các sự kiện quy mô lớn quốc tế, chúng ta thường chứng kiến sự đa dạng và sáng tạo trong cách tổ chức và thi công các sự kiện này. Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong sự kiện là việc lựa chọn chất liệu thi công phù hợp. 

Việc phân loại chất liệu thi công trong sự kiện là một công việc quan trọng đòi hỏi sự hiểu biết về tính năng, đặc điểm của từng loại chất liệu, cùng với kinh nghiệm và sự sáng tạo để áp dụng chúng vào thi công sự kiện. Dù được sản xuất từ chất liệu nào thì mỗi sản phẩm đều có nhược điểm và ưu điểm riêng, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong công nghệ thi công sự kiện hiện đại.

Để thực hiện được một chương trình, người làm sự kiện cần “thẩm thấu” rất nhiều kiến thức liên quan đến sản xuất trong đó việc am hiểu các chất liệu thi công là yếu tố quan trọng trong sản xuất, trang trí tạo hiệu ứng truyền thông tốt và thu hút sự quan tâm của công chúng đối với sự kiện và thương hiệu.
Dưới đây là các chất liệu thông dụng nhất mà nhà tổ chức sự kiện thường dùng:
1. Bạt Hiflex
2. Fomex
3. Ván MDF
4. Paper Plastic
5. Decal
6. Chất liệu khác: Mica, Gỗ, Led dây Neon, Led Matrix, Polycarbonate, Vải Canvas…

PHÂN LOẠI CHẤT LIỆU THI CÔNG PHỔ BIẾN 

01. BẠT HIFLEX

  • Bạt hiflex là loại nhựa PVC có màu trắng đục và trắng sữa, thích hợp sử dụng cho các băng rôn, backdrop, hộp đèn.
  • Đặc điểm: giá thành rẻ, co giãn tốt, chịu tác động thời tiết bên ngoài và có nhiều độ dày khác nhau (0.28mm, 0.32mm, 0.36mm, 0.4mm…). Tuy nhiên, loại bạt này thường dễ bạc màu, dễ bắt lửa và độ bền không cao.

02. FOMEX

  • Fomex là một loại nhựa PVC dạng xốp, có độ mềm, bề mặt phẳng nhưng hơi nhám và có thể cuộn lại để dễ dàng vận chuyển và cất giữ.  Với điểm cộng là giá thành rẻ, dễ thi công, độ bền dẻo cao và là nhựa tái chế nên rất nhiều người ưa chuộng.
  • Ứng dụng của fomex vào sản xuất thường làm mô hình quảng cáo, bảng hiệu, cắt chữ nổi, làm vách ngăn trong nhà, trang trí nội thất.

03. VÁN MDF

Ván MDF được viết tắt bởi Medium density fiberboard, loại ván sợi mật trung bình được chia thành 4 loại: gỗ dùng trong nhà, gỗ chịu nước, MDF dạng trơn và không trơn. Tuy ván MDF là có tuổi thọ từ 10-15 năm, dễ dàng trang trí nhưng ván này sẽ “kén nước”, khi gặp nước rất dễ bị phồng và loại ván chống nước thường giá thành lại cao.

04. PAPER PLASTIC (PP)

  • Hình dạng: Là một loại giấy trong ngành in kỹ thuật số, một mặt để in hình, mặt sau được tráng keo hoặc không keo, mặt trước có màu trắng sữa, phẳng mịn.
  • Đặc điểm: Có độ dai mịn, giúp phông nền được căng đều, phẳng mà không làm rách hoặc dãn phông nền.

05. DECAL

  • Hình dạng: Có lớp mặt là giấy in hình và phía sau là lớp keo, giấy decal thường có những loại như: decal giấy, decal trong, decal sữa, decal nhựa, decal chuyển nhiệt được dùng làm sticker, tem nhãn, dán backdrop, dán tường,…
  • Đặc điểm: Giấy decal có ưu điểm sử dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời, dễ sử dụng, có độ bền tốt nhưng giá thành cao.

06. CHẤT LIỆU KHÁC

Các chất liệu Mica, Gỗ, Led dây Neon, Led Matrix, Polycarbonate, Vải Canvas… cũng là những chất liệu bổ trợ được sử dụng trong thi công photobooth, trang trí theo chủ đề sự kiện.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và phân loại các chất liệu thi công trong sự kiện, từ những chất liệu truyền thống đến những chất liệu tiên tiến, để hiểu rõ hơn về tính năng và ứng dụng của chúng trong việc tạo nên không gian sự kiện hoàn hảo và ấn tượng. Hãy cùng điểm qua các chất liệu phổ biến và đang được sử dụng nhiều trong công nghệ thi công sự kiện hiện đại!

Qua bài này hy vọng các bạn có thêm kiến thức về các chất liệu in ấn phổ biến trong sự kiện và đó là những gì chính TNT Event đã sử dụng trong các dự án của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tận tình và kịp thời nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0934156126