SỰ KIỆN RA MẮT – KHỞI BƯỚC THÀNH CÔNG

Đồng hành cùng bạn Lên kế hoạch và Tổ chức Thành công Sự kiện Ra mắt

Về TNT Event

TNT EVENT với kinh nghiệm tổ chức đa dạng các loại hình Sự kiện ra mắt Sản phẩm Thẩm mỹ, Công nghệ & Dự án Bất Động Sản khác nhau…

Chúng tôi tập trung tạo sự ấn tượng cho sự xuất hiện của Sản phẩm/Dịch vụ ở các tiết mục Mở màn, Keymoment ấn tượng. Bên cạnh đó là các hoạt động kích cầu bán hàng, tạo hiệu ứng truyền thông và Tăng doanh số cho thương hiệu.

HÌNH ẢNH DỰ ÁN
LỄ RA MẮT DỰ ÁN MERRYLAND – HUNG THINH CORP

SỰ KIỆN RA MẮT LÀ GÌ? PHÂN LOẠI 

01. Sự kiện Ra mắt 

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu quyết định lớn đến sự thành công của sản phẩm và thương hiệu khi tung ra thị trường. Là sự kiện hoàn toàn quyết định sự đón nhận của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Đặc biệt, nó mang ý nghĩa cực kì quan trọng trong chiến lược SALE MARKETING của công ty, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng doanh số. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tổ chức.

02. Phân loại 

Sự kiện Ra mắt có nhiều hình thức theo mục đích khác nhau:

RA MẮT THƯƠNG HIỆU

 

RA MẮT DỰ ÁN

RA MẮT SẢN PHẨM

 

TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT CÓ Ý NGHĨA GÌ VỚI DOANH NGHIỆP?

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, thực hiện giới thiệu, công khai một sản phẩm hay một thương hiệu đến với khách hàng. Đây cũng là cột mốc đánh dấu thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó ra đời và được đưa vào quá trình kinh doanh. Vậy nên việc tổ chức buổi lễ này cần có những mục đích và ý nghĩa như sau:

  • Giới thiệu thương hiệu, sản phẩm lần đầu trước mặt công chúng
  • Đem lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách mua sản phẩm
  • Thu thập sự đóng góp, phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm trước khi chính thức bán ra thị trường
  • Kết nối, tập trung những người tiêu dùng có chung thói quen, thị hiếu lại với nhau
  • Tạo hiệu ứng truyền thông
  • Khẳng định vị thế sản phẩm, thương hiệu trên thị trường

Dù là với Ý nghĩa gì thì Sự kiện ra mắt sản phẩm đều có mục đích cuối cùng là SALE MARKETING. Sử dụng sự kiện là phương tiện truyền thông hiệu quả cho việc bán hàng hiệu quả, tăng doanh số đối với doanh nghiệp.

 

QUY TRÌNH TỔ CHỨC CỦA TNT EVENT

Hiểu rõ sản phẩm

Để sản phẩm được ra mắt và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, việc đầu tiên cần làm là hiểu rõ sản phẩm. Quý khách nên tìm hiểu đầy đủ các thông tin như: Loại hình sản phẩm, nhu cầu về sản phẩm trên thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, sự tương đồng và khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh…

Xác định thời gian, địa điểm tổ chức lễ ra mắt

Về thời gian, chúng ta nên tổ chức trong khung từ 2-4 giờ chiều vào các ngày cuối tuần để thu hút được nhiều người tham dự.

Về địa điểm tổ chức, nên chọn những nơi rộng rãi, giao thông thuận tiện…

Xây dựng ý tưởng khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Ý tưởng độc đáo chính là một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với đối tác, khách hàng. Lấy sản phẩm làm trung tâm, quý khách có thể tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ đồng thời thể hiện được mục đích của doanh nghiệp.

Lên kế hoạch tổ chức

Bước cuối cùng chính là lên kế hoạch, timeline tổ chức lễ ra mắt sản phẩm. Bạn có thể tham khảo các khâu trong công việc lên kế hoạch dưới đây:

  • Lập danh sách và gửi thiệp mời cho khách mời
  • Tiến hành thiết kế, in các sản phẩm truyền thông dùng trong buổi lễ
  • Thực hiện công việc truyền thông cho sự kiện
  • Xây dựng kịch bản chương trình
  • Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, video chiếu trong chương trình
  • Chuẩn bị các công cụ để sử dụng trong chương trình
  • Tiến hành lựa chọn nhân sự, truyền thông cho  buổi lễ
  • Tiến hành thi công, trang trí và lên kế hoạch tổng duyệt chương trình

Truyền thông sự kiện

Để giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và độ phổ biến cho thương hiệu, bạn hãy tiến hành thực hiện các công tác truyền thông trước và sau sự kiện. Công tác truyền thông sự kiện này cần được triển khai bài bản với nội dung quảng bá độc đáo, sáng tạo để tạo dấu ấn với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, thông qua công tác truyền thông, doanh nghiệp cũng có thể khuếch trương thương hiệu và khẳng định vị thế của mình.

Tổ chức sự kiện

Sau khi đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị, sự kiện ra mắt sản phẩm mới được diễn ra theo đúng kế hoạch, thời gian, địa điểm.

KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM

  • Đón khách: Việc tiếp đón khách chu đáo không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn tạo ấn tượng tốt cho khách tham dự.
  • Văn nghệ mở màn: Các tiết mục cần phải được chuẩn bị kĩ càng để gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của khách mời lên sân khấu. Đồng thời giúp khách mời nhìn nhận sự đầu tư của doanh nghiệp, khơi gợi sự tò mò về sản phẩm mới trong họ.
  • Giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm: khẳng định uy tín về thương hiệu của sản giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, yên tâm khi sử dụng.
  • Nghi thức ra mắt sản phẩm mới: Đây chính là điểm nhấn khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Vì vậy nó cần được đầu tư kĩ càng nhằm truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Nghi thức càng long trọng càng tạo sự chú ý của khách hàng lên sản phẩm mới và gây hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
  • Khách hàng trải nghiệm sản phẩm giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm một cách nhanh nhất, tự nhiên nhất.
  • Kết thúc chương trình: Đại diện doanh nghiệp sẽ gửi lời cảm ơn và gửi quà tặng đến các đối tác, khách hàng, các phóng viên báo chí đã đến tham dự sự kiện, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp mang tới cho khách hàng.

6 TIÊU CHÍ ĐỂ ĐẢM BẢO TÍNH TRANG TRỌNG VÀ CHUYÊN NGHIỆP:

𝟭. Địa điểm tổ chức: Ưu tiên vị trí gần trung tâm, cơ sở vật chất hiện đại, âm thanh ánh sáng hiện đại, công suất sảnh phù hợp với số lượng khách mời, dịch vụ chỉn chu và chuyên nghiệp.

𝟮. Thời gian diễn ra: Sự kiện sẽ phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, nên chọn thời điểm 2 tuần trước khi ra mắt. Vì nếu tổ chức sớm sẽ không tận dụng được hết hiệu ứng của sự kiện, nếu tổ chức quá muộn sẽ ảnh hưởng đến độ lan tỏa truyền thông.

𝟯. Kịch bản chương trình: Chọn chủ đề phù hợp với sản phẩm. Thông điệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng là gì? Khéo léo trong cách thể hiện các tiết mục, phát biểu ra sao? Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

𝟰. Nghi thức ra mắt sản phẩm: Đây được xem là “điểm nhấn” của buổi lễ. Do đó, cần phải đầu tư và chuẩn bị kĩ càng để có thể truyền tải được các thông điệp, điểm nổi bật của sản phẩm đến khách hàng.

𝟱. Kế hoạch truyền thông: hiệu ứng truyền thông càng mạnh mẽ và tích cực sẽ là đòn bẩy khẳng định vị thế của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc một buổi họp báo ra mắt sản phẩm.

6. Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín: Sự kiện Ra mắt sản phẩm thường có rất nhiều hạng mục cũng như phần đòi hỏi số lượng và chuyên môn đến từ những người điều phối chương trình. Do đó để nắm chắc phần thành công của sự kiện nên lựa chọn một đội ngũ tổ chức sự kiện hỗ trợ tận tâm cũng như nhiều chuyên môn bạn nhé!

TNT EVENT rất hi vọng và vinh dự đồng hành cùng các thương hiệu trong sự kiện ra mắt sản phẩm khác biệt và ấn tượng!

BÁO GIÁ DỊCH VỤ TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Để chuẩn bị thật kĩ và chỉn chu nhất có thể, khách hàng cần nắm trước về Giá cả và những lưu ý liên quan trước khi lên kế hoạch.

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là sự kiện quan trọng, là bước đầu thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, sản phẩm. Do đó, hãy lựa chọn đúng đơn vị để gửi gắm tổ chức cho sự kiện này. Nếu cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm, đừng ngần ngại mà gọi ngay với TNT Event nhé!

LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0934156126