Để có được một sự kiện thành công cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cùng hài hòa, trong đó keymoment (điểm nhấn sự kiện) là yếu tố then chốt tạo ra một chương trình ấn tượng, khắc ghi cho người tham gia.
Keymoment là gì?
Keymoment là khoảnh khắc đắt giá trong sự kiện, được xây dựng dưới nhiều nội dung và hình thức khác nhau, đem đến những yếu tố bất ngờ không chỉ mãn nhãn ở ánh nhìn nghệ thuật, âm thanh ánh sáng… mà còn thay Khách hàng lan tỏa câu chuyện thương hiệu, tôn vinh giá trị sản phẩm & truyền tải thông điệp một cách tự nhiên nhất.
Keymoment trong sự kiện là những khoảnh khắc đáng nhớ, nổi bật và tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Đây có thể là một phần trình diễn đặc biệt, một bài diễn thuyết sáng tạo, một hoạt động tương tác độc đáo.
Trong bất kỳ sự kiện nào, keymoment là yếu tố sống còn tạo nên thành công của sự kiện, mục đích là tạo ra cảm xúc tích cực, gắn kết khán giả và tăng khả năng ghi nhớ về sự kiện, thông điệp, thương hiệu của doanh nghiệp.
Ý tưởng triển khai keymoment trong sự kiện
- Xác định mục tiêu: Đầu tiên, cần xác định mục tiêu cụ thể mà keymoment muốn đạt được. Điều này giúp tập trung vào thông điệp cốt lõi mà sự kiện muốn truyền tải và những kỳ vọng mà người tổ chức muốn đạt được từ khán giả.
- Tạo sự đột phá: Keymoment cần mang tính sáng tạo và đột phá để gây chú ý và tạo ra sự khác biệt so với các hoạt động khác trong sự kiện. Có thể sử dụng công nghệ, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, video hoặc các hình thức trình diễn đặc biệt để tạo ra sự ấn tượng mạnh.
- Tương tác và tham gia của khán giả: Để keymoment thực sự ghi điểm, cần tạo ra sự tương tác và tham gia của khán giả. Có thể sử dụng phần trình diễn tương tác, trò chơi, thăm dò ý kiến hoặc các hoạt động kết nối khán giả để tạo ra một không gian giao lưu thú vị và độc đáo.
Kinh nghiệm để có một keymoment ấn tượng
Một “tiết mục điểm nhấn” chỉ thực sự phát huy tác dụng khi nó được đặt đúng thời điểm, và truyền tải được thông điệp của sự kiện. Bên dưới là một số lưu ý để có thể tạo được key moment ấn tượng:
- Thông điệp sự kiện phải phù hợp với đối tượng tham gia: người tổ chức cần xác định được đối tượng tham gia là những ai, có phù hợp với thông điệp sự kiện muốn truyền tải không. Để làm được điều này đòi hỏi người tổ chức phải am hiểu về thương hiệu, có kiến thức về Marketing và Branding.
- Phát huy khả năng sáng tạo để tạo keymoment độc đáo, bắt mắt nhưng vẫn truyền tải đủ và đúng thông điệp của thương hiệu. Một keymoment thành công là khi nó thu hút sự chú ý và gây ấn tượng trong tâm trí khán giả.
- Dựa vào khả năng hiện thực hóa ý tưởng, cũng như nguồn lực hữu hạn để sáng tạo key moment ấn tượng nhưng “có thể thực hiện được”. Thực tế có rất nhiều “tiết mục điểm nhấn” cầu kỳ, đòi hỏi sự phối hợp mượt mà giữa các bộ phận, thiết bị khác nhau mà vai trò điều phối, đạo diễn sân khấu thật sự quan trọng.
Những ý tưởng để triển khai keymoment thu hút
Để tạo nên keymoment ấn tượng, người tổ chức cần hiểu rõ công nghệ và nghệ thuật để từ đó hiện thực hóa ý tưởng của mình. Bên dưới là một số ý tưởng để triển khai key moment cuốn hút, hot nhất không thể bỏ qua:
1. Tương tác LED: chạm tay màn hình, múa tương tác nghệ thuật
2. Sử dụng pháo sáng, pháo hoa gửi gắm những điều tươi sáng
3. Dùng nghệ thuật để thể hiện câu chuyện: Đu dây, biểu diễn nghệ thuật…
4. Trình diễn múa nghệ thuật tương tác 3D Mapping hay Hologram
5. Xây dựng hoạt cảnh, diễn viên kể chuyện với hình thức Nhạc kịch
Thông qua bài viết TNT Event đã chia sẻ bạn cụ thể key moment là gì? Top ý tưởng key moment ấn tượng cho mỗi sự kiện, từ đó giúp bạn tạo dựng sự kiện với những ý tưởng độc đáo, tạo được key moment đắt giá, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham dự!